การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
เป้าหมายของการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21การบรรลุตามมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้
บันได 5 ขั้นเพื่อการพัฒนาผู้เรียน : QSCCS > (IS 1 -IS 3)
1. การตั้งคำถาม/สมมติฐาน (Hypothesis Formulation)
เป็นการฝึกผู้เรียนให้รู้จักคิด สังเกตตั้งคำถามอย่างมีเหตุผลและสร้างสรรค์ซึ่งจะส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ในการตั้งคำถาม (Learning to Question)
2. การสืบค้นความรู้และสารสนเทศ(Searching for Information)
เป็นการฝึกแสวงหาความรู้ข้อมูล และสารสนเทศ จากแหล่งเรียนรู้อย่างหลากหลายเช่น ห้องสมุด อินเทอร์เน็ตหรือจากการฝึกปฏิบัติทดลอง เป็นต้น ซึ่งจะส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ในการแสวงหาความรู้(Learning to Search)
3. การสร้างองค์ความรู้ (Knowledge Formation)
เป็นการฝึกให้ผู้เรียนนำความรู้และสารสนเทศที่ได้จากการแสวงหาความรู้มาถกแถลง อภิปราย เพื่อนำไปสู่การสรุปและสร้างองค์ความรู้(Learning to Construct)
4. การสื่อสารและนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Communication)
เป็นการฝึกให้ผู้เรียนนำความรู้ที่ได้มาสื่อสารอย่าง มีประสิทธิภาพซึ่งจะส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และมีทักษะในการสื่อ สาร(Learning to Communicate)
5. การบริการสังคมและจิตสาธารณะ (Public Service)
เป็นการนำความรู้สู่การปฏิบัติซึ่งผู้เรียนจะต้อง เชื่อมโยงความรู้ไปสู่การทำประโยชน์ให้กับสังคมและชุมชนรอบตัวตามวุฒิภาวะ ของผู้เรียนและจะส่งผลให้ผู้เรียนมีจิตสาธารณะและบริการสังคม(Learning to Serve)
เพื่อให้นักเรียนมีความสามารถพื้นฐานเบื้องต้นสำคัญที่ใช้ในการเรียนรู้ 3 ด้าน คือ
ความสามารถด้านภาษา (Literacy)
ความสามารถด้านคำนวณ (Numeracy)
ความสามารถด้านเหตุผล (Reasoning ability)
ข้อมูลจาก https://www.gotoknow.org/posts/540906
Casinos near me - MapyRO
ตอบลบCasinos 1 - 12 of 36 — Casinos near me · 1. Casinos 1 - 12 of 36 제주 출장마사지 · 2. Casinos 2 - 12 of 36 · 경주 출장마사지 3. Casinos 이천 출장샵 3 - 12 of 36 · 4. Casinos 5 - 12 부산광역 출장마사지 of 36 · 7. Casinos 6 - 12 of 36 · 7. 정읍 출장안마